|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
: หน้าหลัก --> วิจัย --> รายละเอียด --> รายละเอียดงานวิจัย
|
|
ชุดโครงการวิจัยเรื่อง : |
การพัฒนาอุปกรณ์ควบคุมพลศาสตร์ของชุดขับเคลื่อนมอเตอร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า |
ผู้ทำวิจัย : |
ผู้ร่วมวิจัย:
อัครพันธ์ วงศ์กังแห
[25.00%]
[ 790,163 บาท ตามสัดส่วน ]
ผู้ร่วมวิจัย:
ภาณุ พุทธวงศ์
[25.00%]
[ 790,163 บาท ตามสัดส่วน ]
ผู้ร่วมวิจัย:
พนัส นัถฤทธิ์
[25.00%]
[ 790,163 บาท ตามสัดส่วน ]
|
สถานะการทำวิจัย : |
อยู่ระหว่างดำเนินการ
|
สถานะทางการเงิน : |
ไม่มีรายละเอียด
|
ประเภทของการวิจัย : |
พัฒนา |
แหล่งเงินทุน : |
งบประมาณภายนอก 3,160,650 บาท
ผู้ให้ทุนภายนอก : CPMO EGAT NASTDA |
ระยะเวลา : |
31 สิงหาคม 2559 - 31 สิงหาคม 2560 |
บทคัดย่อ : |
การสร้างอุปกรณ์ต้นแบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) สำหรับคันเร่งไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยี drive by wire (DBW) สำหรับอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ และเป็นการสร้างตลาดใหม่สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนในอุตสาหกรรม ยานยนต์ของประเทศ ที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นอยู่แล้วอย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ดังแสดงในรูปที่ 1 นอกจากนั้น ยังสามารถผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วน OEM ส่งขายตลาดทั้งภายในและนอกประเทศ และสามารถแข่งขันกับคู่แข่งทางการค้าระหว่างประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลาง (Hub) ของการผลิตชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ในภูมิภาค อุปกรณ์ชิ้นส่วนนี้จะถูกนำไปประกอบเป็นชิ้นส่วนระบบควบคุมในรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งช่วยลดมลภาวะเป็นพิษได้ หากมีการตอบรับจากผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น และยังลดการพึ่งพาการนำเข้าของน้ำมันเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างมากในอนาคต โดยในการดำเนินโครงการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดต้นแบบของอุปกรณ์ ECU ที่ใช้สำหรับควบคุมการขับเคลื่อนของมอเตอร์ ให้ตอบสนองต่อสภาวะการขับขี่จริงของรถยนต์ไฟฟ้าได้อย่างเหมาะสมและปลอดภัย |
|
|
ประกอบไปด้วยรายละเอียดดังนี้ |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|